BBARSU :: สาขาวิชาการตลาด

สาขาวิชาการตลาด
(Marketing)
ชื่อปริญญา   
-            บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
-            Bachelor of Business Administration (Marketing)
-            บธ.บ. (การตลาด)
-            B.B.A. (Marketing)
จุดมุ่งหมายของหลักสูตร
1. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถในด้านการตลาด ให้สามารถออกไป ปฏิบัติงานในองค์การของภาคเอกชน ภาครัฐ และองค์กรในรูปแบบต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
2. เพื่อให้บัณฑิตมีความรู้และความเข้าใจในแนวคิดของการเป็นผู้ประกอบการ และมีความ สามารถที่จะเป็นผู้ประกอบการในอนาคตได้
3. เพื่อให้บัณฑิตมีความรู้ ความสามารถที่จะศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นทั้งในและต่าง ประเทศ ในสาขาวิชาการจัดการและสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง
4. เพื่อให้บัณฑิตมีความเพียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นผู้นาในการพัฒนาประเทศ         
โครงสร้างหลักสูตร
ระยะเวลาการศึกษาตลอดหลักสูตร        4          ปี
จานวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร       137     หน่วยกิต
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป                         32       หน่วยกิต ประกอบด้วย
1) กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์                            6          หน่วยกิต
2) กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์                             6          หน่วยกิต
3) กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์        9          หน่วยกิต
4) กลุ่มวิชาภาษา*                                    9          หน่วยกิต
5) กลุ่มวิชาพลศึกษาและ/หรือนันทนาการ      2          หน่วยกิต
* ได้มีการจัดการเรียนการสอนในหมวดวิชาเฉพาะเป็นภาษาอังกฤษอีก 6 หน่วยกิต
หมวดวิชาเฉพาะ                                 99       หน่วยกิต ประกอบด้วย
1) วิชาพื้นฐานวิชาชีพ                                 50         หน่วยกิต
2) วิชาชีพ                                               49         หน่วยกิต
ก. วิชาชีพ-บังคับ                                    43         หน่วยกิต
ข. วิชาชีพ-เลือก                                     6          หน่วยกิต
หมวดวิชาเลือกเสรี    ไม่น้อยกว่า          6          หน่วยกิต
เลือกจากรายวิชาที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยรังสิต
แนวทางประกอบอาชีพ
ผู้ที่สาเร็จการศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด จะมีองค์ความรู้ทั้งวิชาการและวิชาชีพที่สามารถนาไปประกอบอาชีพ ดังนี้
1 เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านการตลาด
2 พนักงานด้านการโฆษณา
3 พนักงานด้านการประชาสัมพันธ์
4 พนักงานขาย
5 เจ้าหน้าที่สื่อสารองค์การ
6 ผู้ประกอบการธุรกิจ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น