สาขาวิชาการตลาด
(Marketing)
ชื่อปริญญา
- บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
- Bachelor of Business Administration (Marketing)
- บธ.บ. (การตลาด)
- B.B.A. (Marketing)
จุดมุ่งหมายของหลักสูตร
1. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถในด้านการตลาด ให้สามารถออกไป ปฏิบัติงานในองค์การของภาคเอกชน ภาครัฐ และองค์กรในรูปแบบต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
2. เพื่อให้บัณฑิตมีความรู้และความเข้าใจในแนวคิดของการเป็นผู้ประกอบการ และมีความ สามารถที่จะเป็นผู้ประกอบการในอนาคตได้
3. เพื่อให้บัณฑิตมีความรู้ ความสามารถที่จะศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นทั้งในและต่าง ประเทศ ในสาขาวิชาการจัดการและสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง
4. เพื่อให้บัณฑิตมีความเพียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นผู้นาในการพัฒนาประเทศ
โครงสร้างหลักสูตร
ระยะเวลาการศึกษาตลอดหลักสูตร 4 ปี
จานวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร 137 หน่วยกิต
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 32 หน่วยกิต ประกอบด้วย
1) กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 6 หน่วยกิต
2) กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 6 หน่วยกิต
3) กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ 9 หน่วยกิต
4) กลุ่มวิชาภาษา* 9 หน่วยกิต
5) กลุ่มวิชาพลศึกษาและ/หรือนันทนาการ 2 หน่วยกิต
* ได้มีการจัดการเรียนการสอนในหมวดวิชาเฉพาะเป็นภาษาอังกฤษอีก 6 หน่วยกิต
หมวดวิชาเฉพาะ 99 หน่วยกิต ประกอบด้วย
1) วิชาพื้นฐานวิชาชีพ 50 หน่วยกิต
2) วิชาชีพ 49 หน่วยกิต
ก. วิชาชีพ-บังคับ 43 หน่วยกิต
ข. วิชาชีพ-เลือก 6 หน่วยกิต
หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
เลือกจากรายวิชาที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยรังสิต
แนวทางประกอบอาชีพ
ผู้ที่สาเร็จการศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด จะมีองค์ความรู้ทั้งวิชาการและวิชาชีพที่สามารถนาไปประกอบอาชีพ ดังนี้
1 เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านการตลาด
2 พนักงานด้านการโฆษณา
3 พนักงานด้านการประชาสัมพันธ์
4 พนักงานขาย
5 เจ้าหน้าที่สื่อสารองค์การ
6 ผู้ประกอบการธุรกิจ
0 ความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น