RSUBBA NEWS :: คนจะเจ๋ง อยู่ที่ไหนมันก็เจ๋ง!

เรียนคณะบริหารที่ไหนดี
           “การเรียนทำให้เรามีงานทำ การทำกิจกรรมทำให้เราทำงานเป็น” วลีที่หนุ่มน้อยนักกิจกรรมคนหนึ่งใช้เป็นแนวคิดให้การดำเนินชีวิตนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยของ ภู หรือ นาวิน คุ้มกลางดอน
            นายนาวิน คุ้มกลางดอน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตนเองเป็นคนที่ชอบและสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ หลังจบมัธยมศึกษาตอนปลายจึงตัดสินใจเข้าศึกษาที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งหลังจากได้เข้ามาเรียนก็พบว่า ชีวิตนักศึกษาความสำคัญไม่ใช่แค่เรื่องการเรียนอย่างเดียว เราสามารถที่จะสร้างประสบการณ์และการเรียนรู้นอกห้องเรียนได้จากการทำกิจกรรม โดยตลอดระยะเวลา 4 ปีในรั้วมหาวิทยาลัยได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมหลายอย่างทั้งของคณะและมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นช่วยงาน Open House เป็นพี่เลี้ยงช่วยแนะนำน้องๆ มัธยมศึกษาตอนปลายที่กำลังจะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา งานปฐมนิเทศนักศึกษา กิจกรรมจิตอาสา โครงการต่างๆ ของคณะ และล่าสุดเป็นทูตข่าวสารของมหาวิทยาลัย (Smart Team 2014) ฯลฯ ส่วนการเรียนก็จะพยายามจัดสรรเวลาให้เหมาะสม โดยที่ผ่านมาผลการเรียนก็ถือว่าอยู่ในระดับดี และในอนาคตผมตั้งใจที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโทคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชา Social  Media Technology (SMT)
      “การที่ผมได้มีโอกาสร่วมงานและกิจกรรมต่างๆ ผมมองว่าไม่เพียงเราได้รู้จักเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ แต่เรายังรู้จักการทำงานเป็นทีม 4 ปีในรั้วมหา’ลัย ทำให้ผมได้ใช้ชีวิตของการเป็นนักศึกษาได้อย่างคุ้มค่า และสิ่งที่ติดตัวผมมาด้วยคือการรู้จักที่จะให้โอกาสตัวเอง และรู้จักการให้และการแบ่งปัน แม้เราจะเป็นแค่นักศึกษาตัวเล็กๆ แต่บางครั้งการช่วยงานจิตอาสาของเราก็ช่วยให้ใครอีกหลายคนๆ สุขใจ”

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น